Thiết kế phòng ngủ 20m2 đẹp, tiện nghi, hợp xu hướng

Phòng ngủ có diện tích 20m2 không phải là quá nhỏ nhưng không phải là quá lớn. Vì vậy thiết kế phòng ngủ 20m2 đẹp, tối ưu diện tích nhưng vẫn đảm bảo được đầy đủ công năng là điều rất được nhiều gia chủ quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn cách thiết kế phù hợp với diện tích này nhé!

Thiết kế phòng ngủ 20m2


Bật mí một số cách thiết kế phòng ngủ 20m2 đẹp, đáp ứng đủ công năng

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Lựa chọn phong cách thiết kế phải phù hợp với sở thích của cá nhân sử dụng phòng đó, nếu được thì có thể thiết kế phù hợp với phong cách thiết kế của cả ngôi nhà để tạo nên sự đồng bộ, thống nhất trong phong cách thiết kế.

Khi đã lựa chọn ra phong cách thiết kế, mới tiến hành decor các đồ nội thất, vật dung sao cho phù hợp với phong cách đã chọn.

Bố trí đồ nội thất bên trong phòng ngủ một cách hợp lý

Nếu chúng ta bày bố đồ nội thất bên trong phòng ngủ một cách hợp lý có thể tối ưu được không gian, đảm bảo được sự rộng rãi, thoáng mát, thuận tiện cho việc di chuyển, ngoài ra tính thẩm mỹ được nâng cao.

Một số đồ nội thất cơ bản trong phòng ngủ:

  • Giường ngủ

  • Kệ tivi 

  • Bàn trang điểm

  • Bàn làm việc, bàn học

  • Đồ decor trang trí

  • Tủ quần áo

  • Tab đầu giường

Nên lựa chọn các đồ nội thất có nhiều công năng để tiết kiệm diện tích.

Ánh sáng và màu sắc

Phòng ngủ nên có cửa sổ để tận dụng được luồng ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên có thể xua đuổi những khí xấu, sự u ám của căn phòng, mang lại không khí tươi mới, đầy sức sống, thịnh vượng cho gia chủ. Ngoài ra ánh sáng còn giúp cho căn phòng trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn. 

Màu sắc chủ yếu phụ thuộc vào phong cách thiết kế đã định hướng trước đó để làm nổi bật hoàn hảo những đường nét riêng biệt của phong cách. Tuy nhiên, đối với những diện tích không quá nổi bật như phòng ngủ 20m2, gia chủ nên ưu tiên lựa chọn tông màu tươi vui, trẻ trung kết hợp với ô cửa kính lớn để giữ ánh sáng tự nhiên và nới rộng không gian, đồng thời

tăng thêm sự sinh động, mạnh mẽ cho căn phòng. Hạn chế những gam màu tối gợi cảm giác u uất, buồn bã.

Sử dụng đồ decor trang trí

Trang trí giúp cho không gian căn phòng bắt mắt hơn, tránh sự đơn điệu nhàm chán. Tuy nhiên nên bố trí các đồ trang trí một cách hợp lý tránh gây rườm rà, rối mắt cho phòng ngủ. Có thể đặt một vài chậu cây để tạo cảnh quan thiên nhiên cho phòng ngủ, điều hòa không khí, mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho gia chủ.

Đảm bảo tính phong thủy

Phong thủy trong phòng ngủ là điều cần phải được đảm bảo. Phong thủy không chỉ tác động tới sức khỏe, tinh thần mà còn mang lại sự thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ. Như:

Không đặt gương đối diện giường ngủ vì có thể làm gia chủ giật mình khi thức dậy lúc ban đêm.

Không nên đặt giường ngủ ngay dưới ánh sáng từ cửa sổ vì ánh sáng chiếu vào có thể làm ảnh hưởng tới giấc ngủ, nếu đặt thì cửa sổ phải trang bị thêm một chiếc rèm.

Một vài hướng đặt phòng ngủ hợp phong thủy:

Đối với mệnh Kim:

  • Hướng hợp: Đông Bắc, Tây Nam, Bắc và Tây Bắc.

  • Hướng kỵ: Hướng Nam

Đối với mệnh Thủy

  • Hướng hợp: Đông Bắc, Tây Nam, Bắc và Tây Bắc.

  • Hướng kỵ: Đông Bắc và Tây Nam.

Đối với mệnh Mộc

  • Hướng hợp: Đông Bắc, Tây Nam, Bắc và Tây Bắc.

  • Hướng kỵ: Hướng Tây Bắc.

Đối với mệnh Thổ

  • Hướng hợp: Nam, Đông, Đông Nam.

  • Hướng kỵ: Hướng Đông và Đông Nam.

Đối với mệnh Hỏa

  • Hướng hợp: Nam, Đông, Đông Nam.

  • Hướng kỵ: Hướng Bắc

Kết lại

Trên đây là bật mí một số cách thiết kế phòng ngủ 20m2 đẹp, tiết kiệm diện tích, hy vọng bạn có thể tham khảo để giúp cho phòng ngủ phù hợp với mong muốn của mình. Ngoài ra, nếu các bạn có nhu cầu tìm công ty thiết kế, thi công phòng ngủ 20m2 có thể liên hệ với LAMILAN. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, LAMILAN đã nhanh chóng lấy được sự tin tưởng và những đánh giá cao từ phía khách hàng. ĐẢM BẢO:

- Không bán thầu

- Tư vấn nhiệt tình, tận tâm

- Kiến trúc sư chuyên nghiệp

- Công nhân xây dựng lành nghề và có tinh thần trách nhiệm cao

Để được tư vấn chi tiết và giải đáp thêm nhiều thắc mắc cụ thể, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua HOTLINE: 1900 8953 - 0946 992 333 hoặc đến trực tiếp công ty tại địa chỉ 315 Lũy Bán Bích, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh để được hỗ trợ.

Comments

Popular posts from this blog

5 Lưu ý khi thiết kế căn hộ chung cư cao cấp

Cách thiết kế bếp căn hộ chung cư đẹp, gọn gàng, tối ưu diện tích

Một số mẫu thiết kế phòng bếp 16m2 đẹp nhất hiện nay