Thiết kế phòng ngủ 16m2 có toilet tiện nghi, hợp phong thủy

Nếu bố trí đồ đạc, nội thất của phòng ngủ không hợp lý, bài bản có thể gây ra sự bất tiện cho gia chủ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thiết kế phòng ngủ 16m2 có toilet sao cho đẹp, tiện nghi, mang lại phong thủy cho giả chủ, cùng đón xem nhé! 



Hướng dẫn thiết kế phòng ngủ 16m2  có toilet đẹp, phong thủy

Bố trí toilet

Có thể nói toilet là nơi cả gia đình gột rửa mọi bụi bẩn trong một ngày. Với việc sử dụng thường xuyên, toilet có công dụng rất thiết thực. Vì vậy, nên đặt nhà vệ sinh ở nơi thuận tiện trong phòng ngủ. Nhiều gia chủ thường chọn vị trí bên phải hoặc bên trái cửa phòng ngủ để đặt toilet. Nếu đặt toilet sâu trong phòng ngủ thì lối đi từ cửa phòng ngủ nên dễ dàng di chuyển.

Không đặt toilet ở trung tâm phòng ngủ, vì vị trí trung tâm là điểm nhấn của căn phòng, nếu đặt toilet ở vị trí này  sẽ ảnh hưởng tới vẻ đẹp của căn phòng. 

Không nên đặt toilet đối diện phòng ngủ vì nó sẽ đụng tới cấm kỵ “Đấu khẩu sát” và cũng không nên đặt cao hơn phòng ngủ vì có thể dẫn đến ảnh hưởng xấu tới phụ nữ trong gia đình, không tốt cho phong thủy.

Không nên đặt toilet ở hai hướng Tây Nam và Đông Bắc.  Nếu đặt ở hai hướng này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Ngoài ra, hướng Nam cũng không phải là hướng tốt để đặt nhà vệ sinh. Đây là hướng hỏa mạnh, xung trực tiếp với thủy.

Bố trí giường ngủ

Đối với phòng ngủ 16m2, khi thiết kế vị trí đặt giường nên đảm bảo hai bên dễ dàng tiếp cận để có thể dễ dàng với tới giường từ cả hai bên. Nên đặt đầu giường sát với vách tường để tránh tạo thêm khoảng trống dư thừa, không cần thiết tránh không tốt cho phong thủy và ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn. 

Không nên đặt giường đối diện toilet vì gia chủ có thể bị ảnh hưởng tới sức khỏe bởi những mùi ô uế từ phòng vệ sinh, không tốt cho khỏe. 

Nên lựa chọn kiểu dáng và phong cách giường ngủ phù hợp với phong cách thiết kế của căn phòng, từ đó giúp nâng tầm vẻ đẹp của không gian phòng ngủ, mang lại sự thoải mái, thu hút cho gia chủ.

Bố trí tủ quần áo

Nên sử dụng tủ quần sao sát trần để tạo sự thoải mái tiện nghi cho phòng ngủ. Lựa chọn mẫu tủ quần áo đảm bảo phù hợp, hài hòa và thống nhất với thiết kế của phòng ngủ.

Bố trí kệ tivi

Kệ tivi nên đặt đối diện giường ngủ để gia chủ có thể tiện trong việc theo dõi những chương trình yêu thích. Có thể sử dụng tivi gắn tường thay cho kệ tivi để tiết kiệm không gian tối đa cho căn phòng, tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái.

Bố trí bàn trang điểm

Nên lựa chọn bàn trang điểm có diện tích nhỏ để tối ưu không gian cho phòng ngủ. Bàn trang điểm nên đặt trong một góc của phòng ngủ để tiện cho việc di chuyển và tiết kiệm không gian để bỏ những vật dụng khác.

Một số mẫu thiết kế phòng ngủ 16m2 có toilet đẹp, sang trọng

Thiết kế phòng ngủ 16m2 gam màu sáng

Thiết kế phòng ngủ 16m2 đơn giản

Thiết kế phòng ngủ 16m2 phong cách hiện đại

Kết lại

Trên đây là hướng dẫn thiết kế phòng ngủ 16m2 có toilet, hy vọng có thể giúp bạn có được một thiết kế phòng ngủ phù hợp với mong muốn của mình . Ngoài ra nếu bạn đang có ý định thiết kế thi công phòng ngủ 16m2 có toilet các bạn vui lòng liên hệ qua HOTLINE: 1900 8953 - 0946 992 333 hoặc ghé trực tiếp văn phòng Công ty TNHH LAMILAN tại địa chỉ 315 Lũy Bán Bích, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh.

LAMILAN tự hào là đơn vị chuyên thiết kế và thi công phòng ngủ 16m2 Đáng Tin Cậy mà các chủ đầu tư có thể an tâm lựa chọn. Cam kết luôn bổ sung hợp đồng ký kết rõ ràng và chính sách dịch vụ chu đáo nhất để hỗ trợ khách hàng.


Comments

Popular posts from this blog

5 Lưu ý khi thiết kế căn hộ chung cư cao cấp

Cách thiết kế bếp căn hộ chung cư đẹp, gọn gàng, tối ưu diện tích

Một số mẫu thiết kế phòng bếp 16m2 đẹp nhất hiện nay