Thiết kế phòng ngủ 10m2 đẹp, hiện đại, tiện nghi nhất

Phòng ngủ 10m2 có diện tích khá khiêm tốn chính vì vậy phải thiết kế bố trí các vật dụng sao cho phù hợp để tạo không gian rộng rãi cho căn phòng. Dưới đây là một số phương pháp thiết kế phòng ngủ 10m2 đẹp, hiện đại, tiện nghi, cùng tham khảo qua nhé!



Hướng dẫn cách thiết kế phòng ngủ 10m2 tiện nghi nhất

Lựa chọn phong cách thiết kế đơn giản

Lựa chọn phong cách đơn giản để thiết kế cho phòng ngủ sẽ tạo ra cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Đồ nội thất của phong cách này sử dụng là những đồ tích hợp nhiều công năng giúp tiết kiệm diện tích tối đa.

Sử dụng những gam màu tươi sáng

Đối với phòng ngủ diện tích nhỏ nên sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, trung tính thường mang lại cảm giác tự do, thoải mái cho căn phòng. Tránh sử dụng những gam màu sặc sỡ hoặc trang trí những đồ vật có màu sắc màu mè vì có thể làm cho không gian phòng ngủ bừa bộn, rối mắt.

Nhiều người thường nhầm tưởng gam màu sáng có thể làm cho căn phòng trở nên lạnh lẽo, tuy nhiên ngược lại là những gam màu sáng giúp cho không gian trở nên mát mẻ tinh tế, nếu kết hợp một vài vật trang trí có họa tiết màu đỏ thể giúp vẻ đẹp của phòng ngủ trở nên nổi bật hơn.

Sử dụng những đồ nội thất thông minh

Sử dụng những đồ nội thất tích hợp được nhiều công dụng ví dụ như: tủ quần áo kết hợp bàn trang điểm, tủ âm tường, giường ngủ gấp gọn…, giúp cho diện tích được tận dụng một cách tối đa, tạo ra sự rộng rãi cho không gian phòng ngủ.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên có thể giúp không gian căn phòng trở nên rộng rãi thoải mái hơn, chưa kể ánh sáng có thể giúp xua đi sự tối tăm của căn phòng, mang lại một bầu không khí đầy năng lượng, tươi mới cho gia chủ. Vì vậy nên thiết kế lắp đặt thêm cửa sổ để đón ánh sáng vào.

Sử dụng gương cho phòng ngủ

Ta có thể bố trí gương cho phòng ngủ để tạo chiều sâu cho không gian, giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi hơn. Tránh được cảm giác bí bức cho do căn phòng ngủ diện tích nhỏ mang lại.

Ngoài ra sử dụng một số loại gương thiết kế độc đáo, đẹp giúp tạo thêm điểm nhấn cho căn phòng. 

Bố trí đồ nội thất theo chiều dọc

Nên sắp xếp và bố trí đồ nội thất theo chiều dọc. Kiểu thiết kế này giúp căn phòng trông rộng rãi, thoáng mát và ngăn nắp hơn. Đồng thời, thiết kế này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa không gian giúp phòng ngủ.

Một số lưu ý khi thiết kế phòng ngủ 10m2

Phong thủy

Chú ý khi treo gương trong phòng ngủ nên tránh treo đối diện giường ngủ vì có thể gây cảm giác giật mình khi tỉnh ngủ lúc nửa đêm.

Tránh đặt giường ngủ ngay dưới ánh sáng vì ánh sáng chiếu vào trực tiếp có thể gây ảnh hưởng tới giấc ngủ. Nếu không có thể sử dụng rèm ngủ để chắn ánh sáng.

Bạn cũng cần lưu ý không kê giường dưới xà ngang, không kê giường ở phía bức tường có cửa ra vào. Đây là những vị trí kê giường không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe, tình cảm gia đình và tài lộc…

Hướng phòng ngủ

Mỗi mệnh sẽ có một hướng để đặt phòng ngủ phù hợp, dưới đây là một số hướng phù hợp với từng cung mệnh:

Đối với mệnh Kim:

  • Hướng hợp: Đông Bắc, Tây Nam, Bắc và Tây Bắc.

  • Hướng kỵ: Hướng Nam

Đối với mệnh Thủy

  • Hướng hợp: Đông Bắc, Tây Nam, Bắc và Tây Bắc.

  • Hướng kỵ: Đông Bắc và Tây Nam.

Đối với mệnh Mộc

  • Hướng hợp: Đông Bắc, Tây Nam, Bắc và Tây Bắc.

  • Hướng kỵ: Hướng Tây Bắc.

Đối với mệnh Hỏa

  • Hướng hợp: Nam, Đông, Đông Nam.

  • Hướng kỵ: Hướng Bắc

Đối với mệnh Thổ

  • Hướng hợp: Nam, Đông, Đông Nam.

  • Hướng kỵ: Hướng Đông và Đông Nam.

Kết lại

Hy vọng với những thông tin trên, có thể giúp cho phòng ngủ của bạn bạn trở nên rộng rãi, đẹp, phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tìm công ty uy tin để thiết kế phòng ngủ 10m2 có thể liên hệ LAMILAN qua Hotline: 1900 8953 hoặc 0946 992 333 để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhanh nhất. Xin cảm ơn.

Comments

Popular posts from this blog

5 Lưu ý khi thiết kế căn hộ chung cư cao cấp

Cách thiết kế bếp căn hộ chung cư đẹp, gọn gàng, tối ưu diện tích

Một số mẫu thiết kế phòng bếp 16m2 đẹp nhất hiện nay