Hướng dẫn thiết kế phòng ngủ 9m2 thoải mái, tiện nghi

Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động và làm việc căng thẳng. Chính vì làm sao để phòng ngủ sao cho đẹp, tiện nghi, thoải mái là điều mà nhiều gia chủ quan tâm nhất. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ đưa ra hướng dẫn thiết kế phòng ngủ 9m2 thoải mái, tiện nghi. Cùng tìm hiểu nhé!

Phòng ngủ 9m2


Hướng dẫn cách bố trí phòng ngủ 9m2 đẹp, tiện nghi, thoải mái

Nghiên cứu kỹ lưỡng căn phòng

Cần phải tìm hiệu diện tích, kết cấu căn phòng để có thiết kế chính xác và phù hợp. Như cần  xác định diện tích căn hộ dài rộng bao nhiêu, trần nhà thấp hay cao, hình khối vuông, dài hay góc cạnh. Mỗi tầng có hình dạng khác nhau có cách bố trí khác nhau. Hiểu rõ căn phòng của mình là cách tốt nhất để tổ chức một không gian thoải mái.  

Lựa chọn màu sắc hợp lý

Đối với phòng ngủ có diện tích khoảng 9m2 nếu không khéo léo lựa chọn màu sắc chủ đạo sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội, tù túng và không thoải mái.

Trong Gam màu trung tính và tông lạnh nào là gam màu được ưa chuộng nhất trong thiết kế nội thất căn phòng 9 m2, bởi chúng có thể tạo không gian thoải mái và thông thoáng nhất cho gia chủ.

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Với diện tích chỉ 9m2, phong cách thiết kế rườm rà hay quá nhiều đường nét thực sự không phù hợp vì tạo cảm giác choáng ngợp, khó chịu cho người nhìn. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đơn giản, hài hòa với sở thích và mang lại hiệu quả trong việc ăn gian diện tích căn phòng.

Để tìm được mẫu thiết kế và bố trí phòng ngủ 9m2 đáp ứng đầy đủ các điểm trên hài lòng, trước tiên bạn phải yêu thích không gian của mình và xác định phong cách thiết kế mà bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể chọn đồ nội thất phù hợp. Tuy nhiên, điều này dễ dàng khi bạn có nhiều không gian, còn với không gian hạn chế thì việc thiết kế nội thất càng cần phải tính toán kỹ lưỡng hơn. Tuy nhiên, phương án thiết kế phòng ngủ nhỏ 9m2 lại khá hạn chế nên cần phải tính toán kỹ lưỡng.

Lựa chọn chất liệu thiết kế nội thất phù hợp

Đối với phòng ngủ 9m2 có diện tích khiêm tốn nên ưu tiên sử dụng đồ nội thất có chất liệu bằng gỗ công nghiệp sẽ giúp tạo cho không gian cảm giác rộng rãi hơn. Tránh sử dụng những đồ bằng gỗ tự nhiên mặc dù chúng làm cho căn phòng trở nên sang trọng, đẳng cấp nhưng cũng sẽ khiến không gian bị rối, nặng nề, chật hẹp.

Bố trí đồ nội thất

Trong phòng ngủ nhỏ 9m2, chúng ta cần để giường ở vị trí cố định dựa vào tường. Nó có thể ở gần bức tường cửa sổ hoặc một bức tường cụ thể trong phòng. Nếu phòng dài, giường thường được đặt theo chiều rộng của phòng. Ngược lại, nếu không gian cân đối về hai chiều thì chọn bức tường phù hợp để đặt giường.


Tủ quần áo phải được cố định vào tường và vào giường để đảm bảo sự tiện nghi trong sinh hoạt. phòng, thậm chí nhiều hơn như vậy. , bạn nên sử dụng tủ quần áo cửa trượt để tiết kiệm không gian. Bàn làm việc và tủ đầu giường thường có thể được kết hợp với nhau để tận dụng tối đa không gian.

Một chiếc kệ tivi treo tường đơn giản mà khả thi, nhỏ gọn và ngăn nắp cũng là một cách giúp bạn tiết kiệm diện tích. Phòng ngủ 9m2 tiện nghi và ngăn nắp, rộng rãi đến bất ngờ.

Sử dụng đồ nội thất thông minh

Phòng ngủ 9m2 không phải là phòng có diện tích lớn vì vậy nên ưu tiên sử dụng những món đồ nội thất thông minh, tích hợp tính năng có thể giúp tối ưu diện tích căn phòng nhất có thể, giúp không gian rộng rãi hơn. Ngoài ra việc sử dụng những món đồ nội thất thông minh còn giúp gia chủ tiết kiệm kha khá một khoản chi phí đầu tư ban đầu.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên có thể giúp cho căn phòng cảm giác rộng rãi, mang lại cảm giác ấm cúng cho căn phòng. Chính vì vậy nên thiết cửa sổ trong phòng ngủ để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Sẽ có những lúc ánh nắng sẽ rất gắt vì vậy cần phải bố trí rèm để đảm bảo không gian của căn phòng luôn mát mẻ

Kết lại

Bài viết trên đã hướng dẫn thiết kế phòng ngủ 9m2 sao cho thoải mái, tiện nghi nhất, các bạn có thể giúp cho phòng ngủ của mình trở nên đẳng cấp hơn. Nếu có nhu cầu thiết kế phòng ngủ 9m2 và vẫn chưa tìm ra đơn vị nào thiết kế thi công uy tín có thể liên hệ với LAMILAN. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, LAMILAN đã nhanh chóng lấy được sự tin tưởng và những đánh giá cao từ phía khách hàng. ĐẢM BẢO:

- Không bán thầu

- Tư vấn nhiệt tình, tận tâm

- Kiến trúc sư chuyên nghiệp

- Công nhân xây dựng lành nghề và có tinh thần trách nhiệm cao

Để được tư vấn chi tiết và giải đáp thêm nhiều thắc mắc cụ thể, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua HOTLINE: 1900 8953 - 0946 992 333 hoặc đến trực tiếp công ty tại địa chỉ 315 Lũy Bán Bích, Phường Hiệp Tân, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh để được hỗ trợ.


Comments

Popular posts from this blog

5 Lưu ý khi thiết kế căn hộ chung cư cao cấp

Cách thiết kế bếp căn hộ chung cư đẹp, gọn gàng, tối ưu diện tích

Một số mẫu thiết kế phòng bếp 16m2 đẹp nhất hiện nay